Lập trình App với Swift

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ

avatar
avatar
avatar
1 Bạn đã mua
5.0 (1)
Mô tả khoá học
  • Khoá học tập trung vào thiết kế ứng dụng đáp ứng trải nghiệm người dùng (UI UX) và lập trình ứng dụng di động chuyên sâu. Học sinh sẽ học các công cụ phát triển ứng dụng mạnh mẽ đến từ Apple là Xcode với ngôn ngữ lập trình Swift và các Framework hỗ trợ thiết kế, xây dựng dữ liệu và kiểm thử ứng dụng để xây dựng các ứng dụng chuyên sâu và đáp ứng tính năng trải nghiệm người dùng và bảo mật toàn diện trên nền tảng IOS.
  • Các em học sinh sẽ làm quen từ cơ bản đến thực hành xây dựng các ứng dụng IOS chuyên sâu cùng với các kiến thức đi qua lần lượt ở các học phần:
    + Thiết kế giao diện với tương tác trải nghiệm người dùng (UX UI) đa thiết bị nền tảng IOS cùng Interface Builder, thư viện đồ họa UIKit, SwiftUI trên Xcode và các công cụ thiết kế giao diện mạnh mẽ Figma.
    + Sử dụng các Framework hỗ trợ phát triển ứng dụng mạnh mẽ: Core Data, Social Framework, Xcode Playgrounds để thiết kế, lưu trữ và phát triển ứng dụng và tối ưu hiệu suất.
    + Sử dụng các Framework hỗ trợ thiết kế, quản trị và nâng cao bảo mật với cơ sở dữ liệu: Core Data, SQLite, URLSession + Phân tích hiệu năng và kiểm thử ứng dụng với Instruments, TestFlight
    + Hiểu và ứng dụng quy trình phát triển ứng dụng từ thiết kế đến triển khai ứng dụng đến người dùng.
    + Bên cạnh đó các em sẽ học và ứng dụng các công cụ hỗ trợ quản lý và triển khai dự án Open project, GitHub, giúp học sinh nắm vững các khía cạnh quan trọng của quản lý và triển khai dự án thực tế.
    + Ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu suất và thời gian thực hiện dự án.
    + Hai học phần cuối của khoá học sẽ đi sâu vào nội dung ôn luyện các kiến thức để hoàn thành việc lấy chứng chỉ lập trình chuyên sâu từ Apple: Apple Certified Development Professional (ACDP).

 

VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ

Công cụ lập trình Swift

 

Công cụ Xcode

THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

Vì sao trẻ em nên học lập trình?

  • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
  • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
  • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

Cam kết của học viện Teky

  • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
  • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
  • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
  • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
  • Học sinh đạt được chứng chỉ khi kết thúc chương trình pathway
  • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21

Vì sao lựa chọn Teky?

  • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
  • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
  • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
  • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore. 
  • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
  • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
  • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
  • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
  • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky
Học sinh học được gì?
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm trên nền tảng IOS
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Phần mềm: Swift playground, Xcode,Figma, Github
  • Sử dụng thành thạo các chương trình vào các ứng dụng thực tế
Kiến thức
  • Hiểu về cơ bản của lập trình iOS và ngôn ngữ lập trình Swift, phát triển khả năng viết mã đơn giản và xây dựng ứng dụng đơn giản trên nền tảng iOS
  • Hiểu về cách thiết kế giao diện người dùng linh hoạt và hấp dẫn trên các kích thước màn hình khác nhau sử dụng Auto Layout. Phát triển khả năng xây dựng giao diện linh hoạt, thân thiện với người dùng và thích nghi trên nhiều thiết bị iOS
  • Hiểu về cách làm việc với cơ sở dữ liệu cục bộ và sử dụng Core Data để lưu trữ dữ liệu trong ứng dụng iOS. Phát triển khả năng thiết kế cơ sở dữ liệu và quản lý thông tin liên quan đến ứng dụng
  • Hiểu về các cấu trúc dữ liệu và thuật toán cơ bản trong lập trình và cách sử dụng chúng để giải quyết các vấn đề trong phát triển ứng dụng iOS

Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Thiết bị & Công cụ học tập
Nguyên tắc giảng dạy
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học

Chương trình học
143 Bài giảng|4290 Bài tập
Kỹ năng đạt được

Teky cung cấp các chương trình học công nghệ đa dạng với những trải nghiệm học tập thú vị, được tối ưu cho các nhóm tuổi, sở thích và giới tính khác nhau. Các bạn nhỏ không chỉ được sáng tạo các sản phẩm công nghệ với kiến thức tích hợp STEAM, mà còn sẽ có thêm môi trường trau dồi bộ kỹ năng 4C - bộ kỹ năng quan trọng hàng đầu của công dân trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Học cú pháp cơ bản của Swift

  1. Hiểu về các kiểu dữ liệu, điều kiện, vòng lặp và các khái niệm cơ bản khác
  2. Hiểu về các thuật toán tìm kiếm (linear search, binary search) và sắp xếp (bubble sort, insertion sort)
  3. Lập trình hướng đối tượng (Classes, Structs, Kế thừa, đa hình, giao thức)
  4. Hiểu về cách tổ chức mã nguồn và dữ liệu theo mô hình MVC
  5. Học cách tương tác với các API thông qua URLSession hoặc các thư viện networking như Alamofire
Xem thêmThu gọn

Kĩ năng thiết kế giao diện người dùng

  1. Hiểu về Auto Layout để tạo giao diện linh hoạt trên các kích thước màn hình khác nhau
  2. HIểu cách sử dụng UKIT để thiết kế điều khiển giao diện người dùng
  3. Hiểu cách sử dụng SwiftUI: Công nghệ xây dựng giao diện dựa trên khái niệm khai báo
Xem thêmThu gọn

Kĩ năng sử dụng và lập trình bằng XCODE

  1. Hiểu cách cài đặt và sử dụng công cụ XCODE
  2. Hiểu về công cụ Debugging trong Xcode
Xem thêmThu gọn

Kĩ năng sử dụng và quản trị cơ sở dữ liệu

  1. Sử dụng Core Data hoặc Realm để lưu trữ và quản lý dữ liệu trong ứng dụng của bạn
  2. Hiểu cách đồng bộ hoá dữ liệu từ cơ sở dữ liệu với giao diện người dùng
  3. Hiểu cách tối ưu hóa mã nguồn và tài nguyên để đảm bảo hiệu suất ứng dụng
Xem thêmThu gọn
Chỉ từ 300.000đ/ giờ
Hoặc
  • 15-18
  • 12 học phần từ thấp đến cao
  • 288 giờ (3 học kỳ ~ 36 tháng), 120' mỗi buổi
  • 25 học sinh